นิวยอร์ก เจ็ตส์ เตรียมปิดฤดูกาลด้วยการพยายามทำลายโอกาสเข้ารอบเพลย์ออฟของไมอามี ดอลฟินส์

2024-09-23 09:57:52

ทีม New York Jets ทำได้แค่เล่นแบบสปอยล์เท่านั้น ซึ่งก็เหมือนกับว่าพวกเขาจะจบฤดูกาลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นฤดูกาลที่ดีในวันอาทิตย์ที่ไมอามี่ โดยพบกับทีม Dolphins ซึ่งกำลังเล่นเพื่อชีวิตในรอบเพลย์ออฟ และอาจจะต้องลงเอยด้วยการใช้ควอเตอร์แบ็กที่มีประสบการณ์ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อวันพุธ

และนั่นคือเหตุผลที่อัตราต่อรองจึงเปลี่ยนจาก Jets +1 เป็น Jets – 1 หรือ -1 1/2 ในช่วงสัปดาห์นี้ คุณคิดว่าการที่แฟนๆ ของ Gang Green ไม่สนใจ Zach Wilson ถือเป็นเรื่องใหญ่ใช่หรือไม่? นักพนันและเจ้ามือรับพนันรายใหญ่ต่างก็ไม่ค่อยชอบตัวสำรองของ Tua Tagovailoa และ Teddy Bridgewater สักเท่าไหร่

หากโชคชะตาดีกับทั้งสองทีมนี้ Zach Wilson และ Tagovailoa ก็คงจะได้เจอกันในเกมที่อาจส่งผลต่อการจัดอันดับหลังฤดูกาลได้ แต่ Wilson ถูกส่งไปนั่งสำรอง และ Tagovailoa ก็อยู่ในขั้นตอนการรักษาอาการบาดเจ็บที่ศีรษะอีกครั้ง และไม่ได้ฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้
ชัยชนะของทีม Jets จะทำให้ฤดูกาลของ Miami จบลง ในขณะที่ชัยชนะของทีม Dolphins และการแพ้ของทีม New England ให้กับทีม Buffalo จะทำให้ Miami กลายเป็นทีมวางอันดับ 7 ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้สิทธิ์เข้ารอบ Wild Card พบกับทีม Buffalo, Kansas City หรือ Cincinnati เนื่องจากตารางการแข่งขันของ NFL ยุ่งวุ่นวายเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ Cincinnati การจัดอันดับใน AFC จึงยังไม่สามารถระบุได้จนกว่าลีกจะตัดสินใจว่าเกม Bills-Bengals จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหรือไม่และเมื่อใด

ในตอนนี้ ดูเหมือนว่า Mike White จะเป็นกองหลังตัวจริงของทีม Jets Wilson ได้เล่นให้กับทีมฝึกซ้อม ซึ่งโดยปกติแล้วหมายความว่าเขาจะต้องพักรักษาตัว แม้ว่าโค้ช Robert Saleh จะออกโรงสนับสนุนผู้ส่งสัญญาณวัย 23 ปีคนนี้อย่างแข็งกร้าวเมื่อวันพุธก็ตาม

ทำไมแถวถึงขยับมากขนาดนี้

โดยทั่วไปแล้ว ทีมที่เล่นในบ้านโดยมีตำแหน่งในรอบหลังฤดูกาลเป็นเดิมพัน แต่กลับต้องมาเจอกับทีมที่กำลังจะจบฤดูกาล แสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มสูงที่ทีมเหย้าจะชนะ แต่ทีม Dolphins กำลังอยู่ในนรกของกองหลัง สกายเลอร์ ธอมป์สันกำลังฝึกซ้อมกับหน่วยแรก นั่นเป็นเพราะว่าทาโกไวโลอาอยู่ในโปรโตคอลการกระทบกระเทือนสมอง และเท็ดดี้ บริดจ์วอเตอร์ ซึ่งเป็นตัวสำรองไม่สามารถขว้างฟุตบอลได้เนื่องจากนิ้วก้อยหลุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไมค์ เกลนนอน ได้เซ็นสัญญาเป็นตัวสำรองฉุกเฉิน และธอมป์สันอาจเป็นตัวจริงได้หากอาการของบริดจ์วอเตอร์ไม่ดีขึ้น ธอมป์สัน รุกกี้จากแคนซัสสเตต ซึ่งถูกเลือกในรอบที่เจ็ดของการดราฟท์ NFL ครั้งล่าสุด ทำได้ 12-for-24 เป็นระยะทาง 104 หลา โดยทำทัชดาวน์ได้ 1 ครั้งและถูกสกัดกั้น 1 ครั้ง หลังจากที่บริดจ์วอเตอร์ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้กับแพทส์ นับเป็นการปรากฏตัวครั้งที่หกของเขาในฤดูกาลนี้ และเป็นครั้งที่สามที่เขาลงเล่นได้อย่างมีความหมาย

ธอมป์สันส่งบอลได้เป็นครั้งที่ห้าในเกมกับนิวอิงแลนด์ แต่ถูกสกัดกั้นได้ แม้ว่าเขาจะส่งบอลทัชดาวน์ระยะ 4 หลาให้กับไมค์ เกซิกกี้ เมื่อเหลือเวลา 1:04 นาที แต่ดอลฟินส์ก็ไม่สามารถฟื้นคืนการเตะออนไซด์คิกที่เกิดขึ้นได้ และแพ้เป็นครั้งที่ห้าติดต่อกัน

เจ็ตส์เข้าสู่เกมนี้ด้วยการแพ้รวดห้าเกม ฤดูกาลของพวกเขาตกต่ำลงเมื่อพวกเขาขาดแต้มไปห้าแต้มที่มินนิโซตาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ ซึ่งรวมถึงการแพ้ให้กับบิลส์ ไลออนส์ จาการ์ส และซีฮอว์กส์ด้วย นิวยอร์กทำแต้มได้เพียง 3 แต้มกับแจ็กสันวิลล์ และ 6 แต้มกับซีแอตเทิล ซึ่งเป็นสาเหตุที่เกมนี้มีแต้มสูง/ต่ำเป็นอันดับสองในสุดสัปดาห์นี้ที่ 38 1/2

นิวยอร์กทำแต้มต่ำติดต่อกันสี่เกมและเก้าจากสิบเอ็ดเกม และไมอามีก็สลับกันทำแต้มสูง/ต่ำในเจ็ดเกมหลังสุด แต้ม 38 1/2 ต่ำกว่าเกมก่อนหน้าของดอลฟินส์สามแต้มในฤดูกาลนี้

จาก 9 สำนักรับพนันกีฬาที่ได้รับอนุญาตในนิวยอร์ก Draft Kings และ Resorts World เสนอราคาให้ Jets ที่ 1 1/2 ส่วนอีก 7 แห่งเสนอราคาให้ Jets ที่ -1

อนาคตของวิลสันในนิวยอร์ก

ควอเตอร์แบ็กที่กำลังดิ้นรนจะไม่ได้ลงเล่นในวันอาทิตย์นี้ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ไมอามี โดยไมค์ ไวท์เป็นตัวจริงในเกมที่สองติดต่อกันและโจ แฟล็กโกเป็นตัวสำรอง อย่างไรก็ตาม โค้ชโรเบิร์ต ซาเลห์ยืนกรานเมื่อวันพุธว่าวิลสันยังมีอนาคตกับแฟรนไชส์นี้

“แซ็คมีพรสวรรค์มากมายในโลก และเรามั่นใจในตัวเขามาก” ซาเลห์กล่าว “ก็เหมือนกับที่ผมพูดไปว่าจากการ ‘รีเซ็ต’ ครั้งนี้ เราจะสู้กับเขา เราทำได้ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็จะคิดหาวิธีพาเขาไปถึงจุดที่เราเชื่อว่าเขาจะไปได้”

แฟนๆ และสื่อบางส่วนระบุว่าตัวเลือกอันดับ 2 ในดราฟต์ปี 2021 เป็นตัวสำรอง และสถิติของเขาก็สนับสนุนสิ่งนั้น วิลสันมีทัชดาวน์ 15 ครั้งและสกัดกั้น 18 ครั้ง โดยมีอัตราการทำสำเร็จ 55.2 ครั้งและคะแนนควอเตอร์แบ็ก 72.8 จากการลงเล่น 22 เกม

ช่วงปิดฤดูกาลจะนำมาซึ่งสิ่งใดก็ตามที่จะเกิดขึ้น รวมถึงคำตัดสินว่าซาเลห์กำลังพูดจาโอ้อวดเกี่ยวกับวิลสันหรือไม่เพื่อรักษามูลค่าการแลกเปลี่ยนของเขาไว้ สำหรับวันอาทิตย์ ซาเลห์มีศรัทธาในเจ็ตส์ของเขา

“สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับลีกนี้ก็คือเมื่อผู้เล่นเหล่านั้นสวมหมวกกันน็อค พวกเขาก็เป็นมืออาชีพ พวกเขาเข้าใจ” โรเบิร์ต ซาเลห์ โค้ชของเจ็ตส์กล่าว “แนวคิดที่ว่าผู้เล่นต้องดิ้นรน พวกเขาไม่แสดงตัว พวกเขาไม่เล่นอย่างเต็มที่ ฉันไม่เชื่อในเรื่องนี้ เพราะพวกเขาเหล่านี้กำลังบันทึกเทปไว้ที่นั่นเพื่อให้ทีมอื่นอีก 31 ทีมได้เห็น ให้แฟนๆ ได้ชม ให้ทุกคนได้เห็น มีความภาคภูมิใจมากมายในตัวผู้เล่น มีความภาคภูมิใจมากมายในตัวโค้ชที่ได้ลงเล่น และไม่ว่าสถิติของคุณจะเป็นอย่างไร พวกเขาก็จะต้องลงเล่นและทำเต็มที่ ดังนั้น ฉันจึงไม่กังวลว่าผู้เล่นของเราจะลุกขึ้นมาเพื่อเกมนี้และพยายามเล่นแบบทำลายสถิติ”

ซาเลห์และไมค์ แม็คดาเนียล โค้ชของทีมดอลฟินส์เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเคยทำหน้าที่โค้ชร่วมกันที่เมืองฮุสตันและซานฟรานซิสโก ซาเลห์พูดติดตลกว่าเขาอยากจะโค่นแม็คดาเนียลจากการแข่งขันรอบเพลย์ออฟให้ได้

“จะดีไหมถ้าแม็คดาเนียลจะมาเล่นริมสระว่ายน้ำกับฉันในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า คุณพูดถูกเลย” ซาเลห์กล่าว “แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นเรื่องของเรามากกว่า และการทำให้แน่ใจว่าเรามุ่งมั่นที่จะจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่งและทำผลงานให้ดีที่สุด และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็เกิดขึ้นได้”

Tags: